Sự Thật Về Thiết Kế Logo Miễn Phí Gò Vấp Ít Ai Ngờ Đến

Rate this post

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu. Vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Nhiều người đòi hỏi thiết kế logo miễn phí Gò Vấp. Tuy nhiên, để tạo ra được một hình ảnh đại diện cho thương hiệu gây được ấn tượng sâu sắc thì đòi hỏi nhiều hơn là những mẫu thiết kế đồ họa đơn thuần.

Cũng giống như bất kỳ công việc nào liên quan đến vận dụng những kỹ năng chuyên biệt. Thiết kế logo đòi hỏi phải thực hành nhiều và kinh nghiệm để thành công. Còn kiến thức thì đã là khả năng sẵn có của bất cứ nhà thiết kế đồ họa nào.

Vì nguyên nhân này mà chúng tôi phác thảo ra 10 tiêu chí thiết kế logo chuyên nghiệp nhất, thiết yếu cần tuân thủ để thiết kế được một logo đầy ấn tượng.

HD-Pepsi-Logo-min-2-705×332-1

10 Tiêu Chí Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp Nhất – Thiết Kế Logo Miễn Phí Gò Vấp

  1. Hiểu khách hàng cần gì:

Trước khi bắt tay vào thiết kế, nhà tư vấn thương hiệu bao giờ cũng có cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng. Buổi trao đổi thông tin gần như là yếu tố quyết định để việc các thiết kế logo được khách hàng chấp nhận nhanh chóng hay không.

Khách hàng đã có rất nhiều lần tiếp xúc trao đổi nhưng chỉ có một tiêu chí mà khách hàng cần là: hãy làm cho chúng tôi một logo đơn giản nhất có thể.

Tuy nhiên chúng tôi đã hiểu ra rằng, phương án thiết kế sử dụng phương pháp đồ họa chữ và không dùng hình ảnh sẽ là phương án tối ưu. Trong 6 phương án đề xuất, có 4 phương án đồ họa chữ, 2 phương án logo hình và chữ. Khách hàng đã chọn ra phương án đồ họa chữ số 4 đúng như dự định mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng.

190810AvaAdidas

 2. Hiều đầy đủ về đặc điểm của thương hiệu, doanh nghiệp và sản phẩm

Nhà tư vấn thường không trực tiếp bắt tay vào thiết kế nhưng họ hiểu rõ về khách hàng, về sản phẩm. Nhà thiết kế thường sẽ chỉ quan tâm về hình khối và phương án đồ họa nhưng lại ít có cơ hội trao đổi thông tin trực tiếp với khách hàng.

Vậy để có tiếng nói chung giữa nhà tư vấn và nhà thiết kế, chúng ta cần phải chắn chắn rằng nhà tư vấn và nhà thiết kế hiểu về thương hiệu, về sản phẩm của khách hàng đầy đủ như nhau. Để làm được điều đó cần xây dựng phiếu điều tra thông tin khách hàng.

3. Nắm chắc về tính cách thương hiệu:

Khách hàng cần hiểu tính cách thương hiệu của mình tức là hiểu mình có đặc điểm gì cần truyền thông cho công chúng. Nhưng thực tế đôi khi khách hàng chưa biết phải xây dựng tính cách ấy cho thương hiệu của mình như thế nào.

4. Phân tích được cho khách hàng logo đẹp là như thế nào

  • Việc sử dụng quá nhiều màu sắc làm mất đi tính cách, mất đi phong cách riêng. Ví dụ: logo sử dụng 1 dải 7 màu sắc
  • Sử dụng những hình ảnh chung chung mà đa phần các công ty đều muốn dùng. Ví dụ: quả địa cầu, bản đồ Việt Nam
  • Tỉ lệ mất cân bằng giữa chiều rộng và chiều cao logo. Tham khảo thêm với bài viết: Thiết kế logo theo tỉ lệ vàng
  • Sự phối hợp màu sắc của logo có sự tương phản thấp. Ví dụ màu cam phối với màu đỏ.
  • Không nhất quán trong ứng dụng logo. Trường hợp của Vietcombank

5. Thể hiện cho khách hàng thấy sự đầu tư về thời gian và ý tưởng

Bất cứ nhà thiết kế nào làm nhiều dự án cũng sẽ có lúc cùn ý tưởng. Ý tưởng không phải tự đến trong đầu một cách vô thức mà nó có được dựa trên kinh nghiệm sống, sự trải nghiệm và sự tìm tòi học hỏi. Những dự án thiết kế logo thường kéo dài 7 ngày bao gồm phần tìm tư liệu, phác thảo trên giấy để tìm ý tưởng và thể hiện trên máy. Trong 3 phần đó, việc tìm ý tưởng thực sự là quan trọng.

Việc tìm ý tưởng có nhiều cách nhưng phương pháp hiệu quả nhất là tìm tư liệu hình ảnh về ngành nghề liên quan của khách hàng. Trong quá trình tìm tư liệu, ý tưởng có thể đến bất chợt và đôi khi được liền vài ý tưởng tốt. Hãy ý tưởng hóa hình ảnh thu thập được. Bạn sẽ có những kết quả không ngờ.

6. Thực hiện tốt kỹ thuật đồ họa vector

Có nhiều phương pháp dựng đồ họa vector cho logo

  • Vẽ trực tiếp trên máy.
  • Vẽ tay trên bản thảo, scan hình ảnh, trace image, chỉnh sửa vector.
  • Trace image hình ảnh từ nguồn free trên mạng.
  • Chỉnh sửa nguồn vector free trên mạng.

7. Biết Mockup và phương pháp thuyết trình thiết kế

Hãy thể hiện quan điểm thiết kế thông qua 2 hình thức

  • Sử dụng hình ảnh gốc của ý tưởng làm sự liên tưởng và trình bày cho thiết kế chính.
  • Sử dụng 1 đoạn text ngắn gọn 3-4 câu nói thoát được ý tưởng của nhà thiết kế.

8. Ai cũng cần sự an toàn

Cụ thể là:

  • Logo không cắt mica được vì chi tiết quá mảnh.
  • Logo khó in vì khó đúng màu (trong trường hợp của màu tím hay màu vàng khi in offset).
  • Phải thay đổi bố cục logo để tiết kiệm diện tích làm bàng biển (trường hợp của logo Vietcombank mới).
  • Màu sắc khó chọn vật liệu ví dụ biển alu, các hãng chỉ có một số màu chuẩn.
  • Chi tiết logo quá nhỏ và vụn vặn.
  • Khó thúc nổi hoặc đúc kim loại vì nhiều chi tiết răng cưa.
  • Và muôn vàn khó khăn khác.

9. Hướng dẫn sử dụng không bao giờ là thừa

Các guideline cho khách hàng bao gồm:

  • Logo trên lưới tọa độ.
  • Logo màu nguyên bản (logo dương bản), logo âm bản, logo đen trắng, logo ghi xám.
  • Quy chuẩn màu thành phần của logo trên hệ màu CMYK, RGB, Html, hệ Pantone.
  • Khoảng cách an toàn của logo, khoảng cách tối thiểu.
  • Logo trên nền màu ưu tiên.
  • Các nền màu cần tránh.

10. Đóng gói và bàn giao đầy đủ cho khách hàng

Các định dạng file gốc và file logo sử dụng bao gồm:

  • Định dạng Adobe Illustrator (*.Ai) để thiết kế vector hoặc đồ họa (card visit, tờ rơi, hồ sơ năng lực…_
  • Định dạng Corel Draw (*.cdr) để thiết kế bảng biển
  • Định dạng EPS (*.eps) có thể mở bằng Photoshop, Corel, Illustrator
  • Định dạng PDF để view trên máy
  • Định dạng Jpeg, PNG đưa vào website, chèn văn bản…

inanthanhdanh

CÔNG TY IN ẤN THÀNH DANH

Địa chỉ: 1358/28/29 Quang Trung, P.14, Q. Vò Gấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 08.9999.27.97

Điện Thoại: 08.9999.27.99

Email: ingiare7777@gmail.com

BÁO GIÁ NHANH DỊCH VỤ IN THÀNH DANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *